Log in Register

Login to your account

Username
Password *
Remember Me

Create an account

Fields marked with an asterisk (*) are required.
Name
Username
Password *
Verify password *
Email *
Verify email *
Captcha *

logo11

logo right4

ภาระหน้าที่

  • Posted on:  Thursday, 13 February 2014 10:06
  • Written by 
Rate this item
(0 votes)

ภาระหน้าที่ตามโครงสร้างงานตรวจสอบ

  1. จัดทำแผนการตรวจสอบประจำปีและแผนการตรวจสอบระยะยาว ( 3 ปี) ตามความเสี่ยงขององค์กร

  2. จัดทำแนวทางการตรวจสอบ (Audit Program) ในส่วนของหน่วยรับตรวจตามแผนการตรวจสอบประจำปี

  3. ประสานงานกับหน่วยรับตรวจ เกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำการตรวจสอบ

  4. ดำเนินการตรวจสอบด้านการเงินและบัญชี ด้านการดำเนินงาน ด้านสารเทศ สอบทานระบบการควบคุมภายใน และการบริหารความเสี่ยง

  5. จัดเตรียมกระดาษทำการเพื่อรวบรวมข้อมูล เอกสารหลักฐานที่ได้จากการตรวจสอบตามแนวทางการตรวจสอบ

  6. จัดทำกระดาษทำการ สรุปประเด็นข้อตรวจพบ รวมถึงข้อเสนอแนะ

  7. จัดทำรายงานผลการตรวจสอบ และรายงานผลการตรวจสอบต่อคณะกรรมการตรวจสอบเพื่อให้ข้อเสนอแนะต่อรายงานผลการตรวจสอบ และรายงานต่อผู้บริหาร

  8. ปฏิบัติงานอื่น ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

หน้าที่ผู้อำนวยการส่วนตรวจสอบ

  1. จัดทำกฎบัตร ของส่วนตรวจสอบ และนำเสนอคณะกรรมการตรวจสอบอนุมัติ

  2. จัดทำแผนงานตรวจสอบตามความเสี่ยง โดยนำเสนอให้คณะกรรมการตรวจสอบพิจารณาอนุมัติ

  3. จัดทำรายงานการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบ

  4. กำกับดูแล และดำเนินการตรวจสอบให้บรรลุตามแผนที่วางไว้ รวมทั้งโครงการพิเศษที่ร้องขอหรือสั่งการ โดยฝ่ายบริหารและคณะกรรมการ

  5. ดูแลทรัพยากรให้เหมาะสม เพียงพอ เพื่อใช้ตามแผนงานโดยมีประสิทธิภาพ

  6. กำหนดนโยบาย และคู่มือปฏิบัติงาน

  7. รายงานผลการตรวจสอบ รวมทั้งความคืบหน้าของการปฏิบัติงานเทียบกับแผนที่วางไว้

  8. กำกับดูแล การประเมินและการปรับปรุงคุณภาพ ทั้งจากภายในและภายนอก

  9. พัฒนาบุคลากรของสำนักงานตรวจสอบให้มีความรู้ ความชำนาญ ด้านวิชาชีพอย่างเพียงพอ และสนับสนุนให้มีประกาศนียบัตรวิชาชีพตรวจสอบภายใน ภาครัฐ และมีโอกาสเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง

  10. ประสานงานกับผู้บริหาร คณะ วิทยาเขต วิทยาลัย สำนัก และส่วน สำนักงานการตรวจเงิน

  11. แผ่นดิน ผู้บริหารและคณะกรรมการตรวจสอบ และทำหน้าที่เป็นเลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบโดยตำแหน่ง

  12. การสื่อสาร ประชาสัมพันธ์งานตรวจสอบ

  13. ดำเนินกิจกรรมอื่น ตามที่ได้รับมอบหมาย

หน้าที่หัวหน้ากลุ่มงานตรวจสอบ

  1. จัดทำแนวการตรวจสอบประจำปี ( Audit Program ) ในส่วนของหน่วยรับตรวจ / โครงการที่รับผิดชอบโดยให้ ครอบคลุมถึงกิจกรรมของงาน / โครงการที่ระบุในแผนการตรวจสอบประจำปี

  2. กำกับ ดูแล สอบทานการปฏิบัติงานของผู้ตรวจสอบภายใน ทั้งการตรวจสอบงานด้านการเงิน การบัญชี ด้านการดำเนินงาน และด้านการปฏิบัติตามข้อกำหนด

  3. จัดทำกระดาษทำการ สรุปประเด็นข้อตรวจพบ (Audit Finding ) รวมทั้งเสนอวิธีการแก้ไขที่เหมาะสม

  4. จัดทำรายงาน และควบคุมความคืบหน้าในการปฏิบัติงาน ตามแผนงานที่กำหนด

  5. ปฏิบัติงานในการเก็บรวบรวมข้อมูล ร่วมกับผู้ตรวจสอภายใน

  6. รายงานผลการตรวจสอบในส่วนของหน่วยรับตรวจ / โครงการที่ได้รับมอบหมาย

  7. ประสานงานกับผู้บริหารหน่วยรับตรวจ เกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำการตรวจสอบ

  8. สอบทานกระดาษทำการของผู้ตรวจสอบภายใน เพื่อให้แน่ใจว่าขั้นตอนการปฏิบัติงานตรวจสอบผลการ ตรวจสอบ และเอกสารหลักฐานประกอบการตรวจสอบมีความถูกต้องชัดเจนและเชื่อถือได้

  9. ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

หน้าที่ของนักตรวจสอบภายใน

  1. จัดทำกระดาษทำการเพื่อรวบรวมข้อมูล เอกสารหลักฐานที่ได้จากการตรวจสอบตามแนวการตรวจสอบที่ได้รับมอบหมาย

  2. ปฏิบัติงานตรวจสอบตามที่ได้รับมอบหมายโดยใช้วิธีการตรวจสอบต่างๆ เช่น การสอบถามการสัมภาษณ์ การสังเกตการณ์ การตรวจนับ การตรวจสอบเอกสารหลักฐาน และการวิเคราะห์ข้อมูล

  3. ช่วยจัดทำแนวการตรวจสอบในส่วนที่ได้รับมอบหมา

  4. ช่วยเสนอวิธีการแก้ไขในสิ่งที่ตรวจพบ และช่วยสรุปผลการตรวจสอบเมื่อสิ้นสุดการตรวจสอบ

  5. ปฏิบัติงานให้เป็นไปตามมาตรฐานการตรวจสอบภายใน และคำสั่งในงานตรวจสอบ

  6. ติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานตามข้อเสนอแนะของผู้อำนวยการสำนักงานตรวจสอบภายใน

  7. ประสานงานและติดต่อกับหน่วยรับตรวจได้เป็นอย่างดี

  8. ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

 

Read 1724 times Last modified on Saturday, 15 February 2014 04:25

LM0

   

LM7

ความพึงพอใจต่อเว็บไซด์?